หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล อ่างทอง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
   
 

 
 
 
 
     
 


 
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย \\\\\\\"มาแยกขยะก่อนทิ้งกันเถอะ\\\\\\\"  
 

ถึงเวลาแล้วหรือยัง? ที่ทุกคนจะร่วมกันทิ้งขยะให้ถูกที่เพื่อแก้ปัญหาให้ถูกจุดจากต้นเหตุ โดยไม่ต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพียงฝ่ายเดียว แต่ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นควรแยกประเภทขยะที่จะทิ้งลงถังให้ถูกต้อง วันนี้ทีมข่าว Newmedia จะมาให้รายละเอียดการเลือกทิ้งขยะให้ถูกที่
“ถังขยะ” ทิ้งให้ถูกสี ถูกประเภท
ทำไมเราต้องแยกขยะ!! เหตุที่เราต้องแยกขยะเพื่อให้ง่ายต่อการจัดการในขั้นตอนต่อไป โดยการจำแนกประเภทขยะมีหลายวิธี แต่ที่นิยมในปัจจุบันคือการทิ้งตามสีของถังขยะ ซึ่งสีสากลแบ่งออกเป็น 4 สีดังนี้
•       สีเขียว ขยะเปียก
ถังขยะสีเขียว สำหรับขยะที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ มีความชื้นมาก ส่งกลิ่นเหม็นได้อย่างรวดเร็ว ขยะประเภทนี้กำจัดและนำไปใช้ประโยชน์ได้โดยการหมักทำปุ๋ย ใช้ในการเกษตรได้ ตัวอย่างเช่น เศษผักผลไม้ เปลือกผลไม้ เนื้อสัตว์ เศษอาหาร เศษไม้ เศษใบไม้
•       สีเหลือง ขยะทั่วไป
ถังขยะสีเหลือง สำหรับขยะทั่วไป จะถูกนำไปเข้ากระบวนการแปรรูป  เพื่อนำไปทำเชื้อเพลิงหรือกำจัดตามความเหมาะสม  เป็นขยะที่ไม่สามารถนำมารีไซเคิลได้และไม่สามารถแยกเป็นประเภทต่างๆ เช่น เศษกระจกแตก เปลือกลูกอม ซองขนม ซองบะหมี่สำเร็จรูป ฯลฯ
•       สีแดง ขยะอันตราย
ถังขยะสีแดง สำหรับขยะอันตราย ที่ต้องนำไปกำจัดด้วยวิธีที่ถูกต้องและด้วยความระมัดระวัง เช่น กระป๋องสเปรย์ หลอดไฟ แบตเตอรี่ ถ่านไฟฉายต่างๆ ถ่านไฟฉาย กระป๋องยาฆ่าแมลง เครื่องสำอาง น้ำมันเครื่อง ภาชนะน้ำยาทำความสะอาดสุขภัณฑ์ ถือเป็นขยะอันตรายที่จำเป็นต้องแยกทิ้งต่างหาก เนื่องจากติดไฟง่าย ระเบิดได้ มีสารกัดกร่อน ขยะพิษ
•       สีน้ำเงิน ขยะรีไซเคิล
ถังขยะสีน้ำเงิน สำหรับขยะที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ (รีไซเคิล) เช่น พลาสติก แก้ว กระดาษ กระป๋องอะลูมิเนียม กระป๋องเหล็ก เศษผ้า โลหะต่างๆ ซึ่งขยะประเภทนี้นอกจากจะนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยไม่ต้องผ่านการแปรรูปที่ยุ่งยากแล้ว ยังสามารถนำมาเพิ่มรายได้หรือนำไปขายได้ ประหยัดพลังงานและทรัพยากร

 

ข่าว ณ. วันที่ 18 ม.ค. 2562 เวลา 12.14 น. โดย คุณ สุภาวดี นิลสนธิ

ผู้เข้าชม 287 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 
 
  แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10